King Real > Tin tức > Thông tin thị trường > Sun Group, Vingroup, BRG… đổ bộ vào bản quy hoạch mới của Đà Nẵng với loạt siêu dự án đẳng cấp

Theo Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng, nhiều tập đoàn lớn đã và đang đề xuất nghiên cứu ý tưởng đầu tư thêm vào 12 phân khu quy hoạch của Đà Nẵng. Tất cả những hoạt động đề xuất nghiên cứu, đầu tư,… đều hướng tới mục tiêu định hướng đến năm 2045 thành phố Đà Nẵng sẽ trở thành khu đô thị lớn, sinh thái và thông minh trong cả nước và quốc tế.

Sun Group, Vingroup, BRG... đổ bộ vào bản quy hoạch mới của Đà Nẵng
Sun Group, Vingroup, BRG… đổ bộ vào bản quy hoạch mới của Đà Nẵng

Bất động sản ở Đà Nẵng đã trải qua giai đoạn bùng nổ thu hút dòng vốn đầu tư mạnh mẽ. Trong giai đoạn 2016 – 2020, hàng chục nghìn tỷ đồng đã được rất nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài rót vào thành phố xinh đẹp bên sông Hàn.

Theo Nghị quyết số 43 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 đã mở ra một không gian phát triển mới và đầy triển vọng cho Đà Nẵng. Theo Đồ án Quy hoạch này, TP Đà Nẵng sẽ hình thành 2 vành đai kinh tế chính, gồm: Vành đai phía Bắc là vành đai “công nghiệp công nghệ cao và cụm cảng biển – logistics”, vành đai phía Nam đó là vành đai “đổi mới sáng tạo và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao”. Đặc biệt, TP Đà Nẵng sẽ hình thành 12 phân khu chức năng riêng.

Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng bà Huỳnh Liên Phương cho biết rằng, nhà đầu tư hiện rất quan tâm đến việc triển khai bản quy hoạch 12 phân khu này. Mỗi quy hoạch phân khu sẽ gắn liền với hàng loạt những dự án lớn, tạo ra nhiều động lực thúc đẩy và dư địa cho sự phát triển của Đà Nẵng.

Sun Riverpolis Đà Nẵng – Dự án đất nền đẳng cấp đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư hiện nay.

Bản quy hoạch 12 phân khu TP Đà Nẵng
Bản quy hoạch 12 phân khu TP Đà Nẵng

Thông tin mới nhất từ Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết nhiều tập đoàn lớn đã đề xuất việc nghiên cứu ý tưởng đầu tư vào 12 phân khu quy hoạch này. Trong đó, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) được TP Đà Nẵng thống nhất tiếp nhận ý tưởng quy hoạch cho Phân khu Đô thị sườn đồi (2.729 ha). Bên cạnh đó, IPPG còn đề xuất ý tưởng cho quy hoạch Dự án Khu tổ hợp đô thị thông minh và phi thuế quan (khoảng 850 ha). Đồng thời tập đoàn này cũng đề nghị tài trợ chi phí cho việc quy hoạch Phân khu Khu đô thị sân bay.

Tập đoàn Sun Group cũng tham gia ý tưởng đối với Dự án Khu tổ hợp đô thị thông minh – phi thuế quan với diện tích khoảng 1.110 ha (thuộc Phân khu Đô thị sườn đồi). Tập đoàn Sun Group còn đề xuất tham gia nghiên cứu và đầu tư cho Khu đô thị ven sông Tây Nam Nhà máy nước Cầu Đỏ (diện tích khoảng 50 ha).

Ngoài Sun Group thì Tập đoàn BRG cũng đề xuất tài trợ cho ý tưởng quy hoạch phân khu khu vực khoảng 11.573 ha và ý tưởng quy hoạch tổng thể phát triển không gian của 9 xã phía Nam Hòa Vang, tổng diện tích khoảng 25.042 ha.

Đối với khu vực dự trữ phát triển, bên cạnh Tập đoàn Vingroup tự khảo sát khoảng 450 ha tại khu vực xã Hòa Châu – Hòa Tiến, cũng có sự tham gia của công ty cổ phần Phát Đạt,…

Dự án Cầu Vàng của tập đoàn Vingroup
Dự án Cầu Vàng của tập đoàn Vingroup

Được biết, hiện nay Đà Nẵng cũng chủ động đề xuất với Trung Ương xem xét, cho chủ trương triển khai việc thành lập Trung tâm Tài chính có quy mô khu vực tại Đà Nẵng, đề án thành lập Khu vực phi thuế quan, xây dựng trung tâm khởi nghiệp đổi mới và sáng tạo tại Đà Nẵng… Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số dự án động lực, trọng điểm như cảng Liên Chiểu hay khu đô thị Đại học Đà Nẵng, tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan (đoạn từ Hòa Liên – Túy Loan), nâng cấp và mở rộng nhà ga hành khách T1 -thuộc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng,…

Dự báo, dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được các doanh nghiệp, nhà đầu tư rót thêm vào Đà Nẵng khi các quy hoạch đã được triển khai xong. Bởi vậy, Đà Nẵng đang ráo riết đẩy nhanh việc quy hoạch giai đoạn mới.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết thêm: Tất cả các hoạt động trên sẽ tạo ra nền tảng, tiền đề để hướng tới mục tiêu đến năm 2045, Đà Nẵng sẽ trở thành đô thị lớn, sinh thái và thông minh. Nơi đây là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và là thành phố biển đáng sống đạt đẳng cấp khu vực châu Á theo đúng định hướng tại Nghị quyết số 43 của Bộ Chính trị trước đó.

Xem thêm: Đà Nẵng – Cái nôi phát triển những công trình mang tính biểu tượng của Sun Group